User Engament

User Engagement là gì? Dữ liệu quan trong giúp đánh giá và nâng cao lợi nhuận trong Digital Marketing

User Engament là gì? đây dữ liệu đùng để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Digital Marketing, dữ liệu này phản ánh các cảm nhận của người dùng đối với nội dung thông điệp được truyền tải tới khách hàng. Thông điệp này có thể là một đoạn văn bản miêu tả sản phẩm, dịch vụ, nội dung trên website cũng như các ứng dụng mobile app.

User Engament
User Engament

Trong bối cảnh kinh doanh ngày nay khái niệm “User Engagement” thường được sử dụng trong các công ty thương mại B2C( bussiness to custommer) và đa phần sẽ xuất hiện trong các báo cáo đánh giá hiệu quả trên các ứng dụng hoặc trang web.

Tại sao User Engagement lại có tầm quan trọng trong thước đo Digital Marketing?

Làm sao để đánh giá một bài quảng cáo trên facebook là hiệu quả, thay đổi các thiết kế giao diện của website như thế nào là phù hợp với trải nghiệm của người dùng? Dùng gì để đo lường đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Digital Marketing. User Engament là loại dữ liệu quan trong phản ánh tất cả các thông tin mà một marketer cần để có thể thay đổi và điều chỉnh cũng như chuyển hướng kịp thời để tránh các sai lầm trong các thông tin và thông điệp cần chuyển tới khách hàng.

User Engagement trong các trang web thương mại điện tử:

User Engagement trên các web site bán hàng nói riêng và các website nói chung là chỉ số “Visitor Recency” thường được nhắc tới trong Google Analytics. Đây là một chỉ số phản ánh tần xuất truy cập traffic của người dùng, nó báo cáo tỷ lệ phần trăm khách hàng truy cập lại trang web của bạn trong mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Số liệu này rất quan trong trong việc xây dựng nội dung, bố cục trình bày cũng như trải nghiệm đối với khách hàng. Nếu một trang web có chỉ số “Visitor Recency” cao tức là trang web đó đem lại thông tin tích cực cho khách hàng, họ sẽ quay lại trang web của bạn mỗi khi muốn mua một sản phẩm nào đó mà bạn đang cung cấp trên website.

Post Engagement trong các bài viết trên facebook:

Post Engagement  hay còn được gọi là “chỉ số tương tác đối với bài viết ”  là một khái niệm được facebook đưa ra nhằm đánh giá độ hiệu quả của một bài quảng cáo (trả tiền hoặc không trả tiền). Post Engagement (Tương tác với bài viết ) cho biết mức độ phù hợp của quảng cáo với đối tượng mục tiêu, từ đó giúp quảng cáo hiệu quả hơn. Khi mọi người nhìn thấy quảng cáo phù hợp với mình, họ có nhiều khả năng tương tác với các quảng cáo đó hơn. Số liệu này cho phép bạn đánh giá những tương tác này và so sánh với tương tác từ các quảng cáo hoặc chiến dịch khác.

Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook

Tương tác với bài viết bao gồm tất cả các hành động mọi người thực hiện liên quan đến quảng cáo khi quảng cáo đang chạy. Tương tác với bài viết có thể bao gồm các hành động như bày tỏ cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ quảng cáo, nhận ưu đãi, xem ảnh hoặc video hay nhấp vào liên kết.

Mobile Engagement trên các ứng dụng mobile:

Mobile Engagement  (tương tác trên điện thoại di động) là hành động thu hút người dùng thông qua các kênh gửi tin có sẵn bên trong và bên ngoài ứng dụng. Các công ty sử dụng Mobile Engagement để mang lại trải nghiệm thương hiệu tích cực, hỗ trợ mục tiêu kinh doanh của họ và xây dựng mối quan hệ lâu dài có giá trị. Sự tương tác thường bắt đầu khi người dùng tải xuống ứng dụng của bạn. Hiển thị người dùng giá trị của ứng dụng ngay từ đầu rất cần thiết để xây dựng mối quan hệ lâu dài để họ có thể trở lại.

Xem thêm về dịch vụ các dịch vụ Firebase để tìm hiểu cách gửi tin nhắn trên mobile

Nhưng nó không thể dừng lại ở đó. Mức độ tương tác đang tiếp diễn với người dùng ứng dụng của bạn là cách giữ chúng. Thông qua nghiên cứu dữ liệu đầy đủ của hơn 3.000 ứng dụng, chúng tôi nhận thấy rằng các thông báo đẩy chỉ là một trong số các giải pháp tương tác di động của chúng tôi tăng gấp đôi số người dùng duy trì.

Kevin Dang

Hey there! My name is Kevin Dang, I am website, software, mobile app develop, web admin system. Expert living in Hồ Chí Minh (Việt Nam). I am very interested in digital marketing with: SEO, Facebook, Google Ads ... This blog is where I will share the experiences, techniques and knowledge I have learned.